Viêm nướu


Dấu hiệu và triệu chứng viêm nướu

Viêm Nướu – một tình trạng viêm nhiễm của nướu - là giai đoạn khởi đầu của bệnh nướu và là giai đọan dễ điều trị nhất. Nguyên nhân chính gây viêm nướu là mảng bám răng- là một lớp màng vi khuẩn mỏng, dính, không màu hình thành liên tục trên răng và nướu.

Nếu mảng bám không được loại bỏ bằng chải răng và sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày thì nó sẽ sinh ra độc tố kích thích mô nướu, gây viêm nướu. Ở giai đoạn ban đầu của bệnh nướu, sự phá hủy còn có khả năng phục hồi vì xương và mô liên kết có vai trò giữ răng chưa bị ảnh hưởng tới. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, viêm nướu sẽ dẫn đến viêm nha chu và gây ra sự phá hủy vĩnh viễn lên răng và hàm của bạn.
Làm sao biết tôi bị viêm nướu hay không ?

Dấu hiệu và triệu chứng cổ điển của viêm nướu là nướu đỏ, mềm, sưng, dễ chảy máu khi bạn chải răng. Một dấu hiệu khác là nướu bị trụt xuống hoặc rời ra khỏi răng, làm răng trông có vẻ dài ra. Bệnh nướu có thể là nguyên nhân gây nên các túi nằm giữa nướu và răng là nơi tích tụ thức ăn và vi khuẩn. Một số người còn bị hơi thở có mùi hay vị giác khó chịu trong miệng ngay cả bệnh chưa tiến triển trầm trọng.


Tôi có thể làm gì để ngăn ngừa bệnh viêm nướu?

Việc vệ sinh răng miệng tốt là cần thiết. Làm sạch răng miệng do các chuyên gia thực hiện là điều cực kỳ quan trọng vì khi mảng bám hình thành và cứng hoặc trở thành vôi răng thì chỉ có nha sĩ hoặc chuyên viên vệ sinh răng miệng mới có thể loại bỏ được chúng.

Bạn có thể ngăn chặn sự phát triển của viêm nướu bằng cách:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét