Trị đau khớp thái dương hàm sau làm răng sứ Cà Mau

Bệnh nhân đi làm răng xứ ở Hà Nội , nay chuyển công tác  về ở Cà Mau . Bệnh nhân bị đau hàm và mất ngủ vài tháng nay .
Bác sĩ khám và tìm ra nguyên nhân chính của bệnh nhân là ở răng hay khớp , đã xác định nguyên nhân đúng sẽ điều trị hiệu quả .
* Hỏi đáp Bác sĩ chuyên khoa 0919449459

----------

Tìm hiểu thêm về :
 1.Dấu Hiệu Nhận Biết Loạn Năng Khớp Thái Dương Hàm

Nếu bạn có những biểu hiện sau đây thì hãy cẩn thận, có khả năng đó là các triệu chứng của loạn năng khớp thái dương hàm:

• Cảm giác đau hoặc mỏi ở vùng cơ hàm khi nói chuyện, ăn nhai, há miệng, siết chặt hai hàm, nhai thức ăn cứng…
  • Cảm giác đau ở các cơ nhai: vùng góc hàm, vùng dưới hàm.
  • Đau vùng trước tai, đau trong tai.
  • Đau vùng thái dương, các cơ vùng cổ-vai-gáy.
  • Tiếng kêu lục cục khi mở hoặc đóng hàm.
  • Đau đầu, đau nửa đầu.
  • Cứng khít hàm: khó khăn khi há miệng lớn, khi há lớn có thể lệch hàm.
  • Trong các triệu chứng trên, đau là triệu chứng nổi bật nhất và thường khiến cho người bị loạn năng khớp tìm đến bác sĩ, có thể đau nhẹ âm ỉ kéo dài đến đau chói.

2.Nguyên Nhân Gây Nên Loạn Năng Khớp Thái Dương Hàm

Loạn năng khớp thái dương hàm chỉ những rối loạn liên quan đến các cơ nhai, đến khớp thái dương hàm hoặc cả hai.

Có rất nhiều nguyên nhân gây loạn năng khớp thái dương hàm. Các nguyên nhân này được chia thành 2 nhóm: nhóm nguyên nhân do yếu tố tại chỗ, nhóm nguyên nhân do tâm lý. Tuy nhiên, khoảng 20% loạn năng khớp không tìm ra được nguyên nhân. Một số nguyên nhân có thể được liệt kê như sau:

• Yếu tố gen di truyền, khiến khớp thái dương hàm bị sai lệch từ bẩm sinh.
  • Tật nghiến răng hay thói quen siết chặt răng (có ý thức hoặc vô ý thức), gây gia tăng áp lực lên vùng cơ hàm và tổn hại khớp thái dương hàm.
  • Chấn thương làm trật khớp thái dương hàm, có thể là do các hoạt động thể thao hoặc lao động không bảo đảm an toàn.
  • Hàm răng lệch lạc, thưa hoặc mất răng dẫn đến sai khớp cắn.
  • Thói quen ăn uống không khoa học, nhai một bên hoặc dùng nhiều các thực phẩm khó nhai hằng ngày.
  • Stress dẫn đến phản xạ co cơ hàm không tự chủ, làm hình thành nên tật nghiến răng khi ngủ.  ( St )

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA KỸ THUẬT CAO
www.IMedic.vn | Y Khoa Kỹ Thuật Cao