Sâu răng nguy hiểm như thế nào ?

Image result for sâu răng

Sâu răng là gì?

“Sâu răng” là một cách khác để nói về răng bị hư. Sâu răng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi lối sống – thực phẩm bạn ăn, cách chăm sóc răng miệng của bạn, nồng độ Fluor có trong nước và kem đánh răng. Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc răng của bạn dễ bị sâu hay không.
Trong khi sâu răng là bệnh thường thấy ở trẻ em, thì người lớn vẫn rất dễ mắc phải. Các loại sâu răng gồm:
  • Sâu mặt răng – loại thường thấy nhất ở cả trẻ em và người lớn, sâu mặt răng thường thấy ở những mặt nhai hoặc ở giữa kẽ răng.
  • Sâu chân răng – khi chúng ta có tuổi, nướu sẽ tụt, để lộ những phần chân răng. Do phần chân răng không có lớp men răng bảo vệ, những phần bị lộ ra sẽ dễ bị sâu.
  • Sâu răng tái phát – sâu răng có thể hình thành xung quanh quanh vùng trám và mão răng. Nguyên nhân là do xu hướng tích lũy mảng bám ở vùng này, cuối cùng có thể dẫn đến sâu răng.
Người trưởng thành đặc biệt rất dễ bị sâu răng nếu như họ bị chứng khô miệng, một hội chứng do thiếu nước bọt. Khô miệng có thể xảy ra do bệnh lý, sử dụng thuốc, xạ trị và hóa trị, và có thể xảy ra tạm thời (vài ngày đến vài tháng) hay lâu dài, tùy thuộc vào nguyên nhân của nó.
Sâu răng rất nghiêm trọng. Nếu không điều trị, sâu răng có thể sẽ phá hủy răng của bạn và giết chết các dây thần kinh cảm giác trong răng, điều này có thể gây ra áp xe khu vực bị nhiễm trùng ở phần đầu của răng. Một khi áp xe hình thành, răng chỉ có thể phải điều trị tủy, phẩu thuật hoặc nhổ bỏ răng.

Làm Sao Tôi Biết Tôi Đang Bị Sâu Răng?
Chỉ có nha sĩ mới có thể cho bạn biết chắc rằng bạn có bị sâu răng hay không. Bởi vì sâu răng phát triển phía dưới bề mặt răng, nơi bạn không thể thấy được. Khi bạn ăn thức ăn có chứa carbonhydrate (đường và tinh bột), những carbohydrate này được vi khuẩn mảng bám tiêu thụ và sản sinh ra acids ăn mòn răng. Theo thời gian, men răng bắt đầu bị phá hủy dưới bề mặt răng, trong khi trên bề mặt vẫn còn nguyên vẹn. Lượng men răng phía dưới bị mất dần đi cho đến một lúc nào đấy bề mặt răng sẽ bị phá vỡ, hình thành sâu răng.
Sâu răng thường phát triển trong các lỗ trên bề mặt nhai của những răng trong cùng, ở kẽ răng và ở gần đường viền nướu. Nhưng bất kể sâu răng xuất hiện ở vị trí nào, cách tốt nhất để phát hiện và điều trị chúng trước khi trở nên nghiêm trọng là đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên.
  • Chải răng ít nhất 2 lần một ngày và sử dụng chỉ tơ nha khoa mỗi ngày để loại bỏ mảng bám giữa các răng và dưới đường viền nướu.
  • Đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên. Các biện pháp phòng ngừa có thể giúp chặn đứng những vấn đề xảy ra và giữ cho các vấn đề nhỏ không tiến triển nghiêm trọng hơn
  • Chế độ ăn uống cân bằng theo đó hạn chế thức ăn có chứa đường và tinh bột. Khi dùng những thực phẩm này, bạn cố gắng dùng trong các bữa ăn chính thay vì ăn vặt để hạn chế cho răng bạn không tiếp xúc nhiều với acid
  • Sử dụng những sản phẩm nha khoa có chứa Fluor, bao gồm cả kem đánh răng.
  • Hãy chắc chắn rằng nước uống của trẻ em có chứa Fluor. Nếu nước uống của bạn không chứa Fluor. Nha sĩ của bạn có thể quy định mức Fluor cần bổ sung.
Tiến trình sâu răng 
Răng khỏe mạnh
Sâu răng sớm
Sâu răng tiến triển


Trân trọng kính chào !


  1. CHIA SẺ LÂM SÀNG
  2. Trong quá trình khám Răng Hàm Mặt tại Cà Mau , chúng tôi cũng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân  khó chịu nhiều, đi nhiều nơi khám tổng quát không chuyên khoa Răng Hàm Mặt trị nên bệnh cứ tái đi tái lại . 
  3. Khi bệnh nhân đến TheGioiNhaKhoa.vn chúng tôi,  được thăm khám đúng bệnh khi  điều trị Nha khoa Kỹ Thuật Cao , chữa trị chuyên khoa nên bệnh nhanh hết, tiết kiệm thời gian . Ngoài ra các bệnh nhân khám Răng Hàm Mặt  ở các khu vực lân cận như Bạc Liêu , Sóc Trăng , Cần Thơ cũng mắc phải các chứng tổn thương tương tự từ quá trình sinh hoạt sai cách và cũng đã được điều trị Nha Khoa Kỹ Thuật Cao thành công , bệnh nhân rất vui mừng... 




Thế Giới Nha Khoa . vn 
Nha Khoa Kỹ Thuật Cao

Địa chỉ : 72-74 Phạm Hồng Thám, P4, Tp Cà Mau
Điện thoại : 0919449459

Đăng nhận xét

0 Nhận xét